• :
  • :
TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU - HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VỀ XÂY DỰNG VĂN HÓA, CON NGƯỜI VIỆT NAM NHẤT LÀ VỀ VĂN HÓA TRONG ĐẢNG VÀ ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

PHẪU THUẬT NỘI SOI CẤP CỨU CẮT BỎ U NANG BÌ BUỒNG TRỨNG PHẢI XOẮN CHO BỆNH NHÂN NỮ 43 TUỔI

👉 Thời gian gần đây TTYT Đông Triều liên tiếp tiếp nhận các bệnh nhân vào viện trong trường hợp cấp cứu Sản phụ khoa, điển hình như ngày 24/04/2023 Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Phụ sản TTYT đã tiến hành mổ cấp cứu 1 ca chửa ngoài tử cung vỡ, 1 ca u nang buồng trứng xoắn.

👉 Bệnh nhân Nguyễn Thị L, 43 tuổi, địa chỉ Thôn Bình Lục Thượng phường Hồng Phong thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh, vào viện trong tình trạng đau bụng liên tục vùng hạ vị và hố chậu phải. Qua thăm khám, các bác sĩ chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết, siêu âm, chụp CT phát hiện thấy khối U nang bì buồng trứng phải to với kích thước 7cm. Bệnh nhân được hội chẩn các chuyên khoa Nội, Ngoại, Sản phụ khoa với chẩn đoán: U nang bì buồng trứng phải xoắn / Sẹo mổ cũ lấy thai 2 lần.

👉 Đánh giá được tình trạng cấp cứu của bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành hội chẩn thống nhất chẩn đoán và tiến hành phẫu thuật ngay cho bệnh nhân. Kíp mổ do các bác sĩ có chuyên môn cao của khoa Ngoại và khoa Phụ Sản Trung tâm đã tích cực phối hợp thực hiện, mặc dù tình trạng ổ bụng bệnh nhân rất dính do tiền sử mổ lấy thai cũ 2 lần và khối u rất to nhưng kíp mổ thực hiện phẫu thuật nội soi thành công tốt đẹp.

👉 Hiện tại bệnh nhân sau mổ ngày thứ 2 ổn định. Bác sĩ Phạm Sỹ Tâm cho biết: “U bì buồng trứng hay còn gọi là U quái buồng trứng là một loại bệnh phụ khoa khá phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Đặc trưng của loại u này do nguồn gốc xuất phát từ cả 3 loại tế bào mầm nên tổ chức trong khối u cũng rất đa dạng, chủ yếu như tổ chức bã đậu, mỡ, da, tóc, xương, răng… Cũng rất may đa phần u bì buồng trứng là loại u lành tính và có thể can thiệp phẫu thuật sớm để tránh các tai biến và biến chứng như vỡ u, xoắn u… Trường hợp khối u của bệnh nhân Nguyễn Thị L là rất điển hình”.

👉 Các bác sĩ khuyến cáo: Chị em phụ nữ cần chú ý thực hiện chế độ thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên 6 tháng / lần để phát hiện các khối u bất thường không chỉ u thuộc tử cung buồng trứng mà còn các bệnh lý về U vú lành tính, ung thư vú và ung thư cổ tử cung. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường cần liên hệ và đến ngay Trung tâm Y tế để khám và điều trị phòng tránh tai biến đáng tiếc xảy ra./.

May be an image of 3 people and hospital

No photo description available.


Tác giả: Phòng Dân số - Truyền thông Giáo dục sức khỏe
Nguồn:Trung tâm Y tế thị xã Đông riều Copy link

Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều

HOTLINE: 02033.870.061
CẤP CỨU: 02033.670.297

Phòng khám đa khoa khu vực Mạo Khê

Email : maokhe.ttytđt@gmail.com

Địa chỉ: Ngõ 51 - Khu hoàng hoa thám – P.Mạo khê – TX.Đông Triều – Quảng Ninh

SĐT: 02033671226

Website liên kết