• :
  • :
TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU - HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VỀ XÂY DỰNG VĂN HÓA, CON NGƯỜI VIỆT NAM NHẤT LÀ VỀ VĂN HÓA TRONG ĐẢNG VÀ ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

NẠO VA

 

✍Hiện nay để tránh những biến chứng không mong muốn xảy ra ở trẻ khi tình trạng viêm VA xuất hiện tái lại nhiều lần, nạo VA đã được chỉ định rộng rãi hơn. Khi cha mẹ thấy trẻ có những đợt viêm VA diễn ra liên tiếp nhau, cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn về việc nạo VA cho trẻ được kịp thời.

✍Khoa Răng hàm mặt – Mắt – Tai mũi họng Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều thường xuyên thực hiện các ca nạo VA, phẫu thuật này đã được các bác sĩ của Trung tâm thực hiện thường quy và đã trở thành phẫu thuật kỹ năng cao. Nạo VA là một phẫu thuật sử dụng các phương tiện phẫu thuật hiện đại như dao Hummer, dao Plasma tùy theo nhu cầu của gia đình bệnh nhi. Tất cả các bệnh nhi đến khám đều được nội soi 1 cách kĩ lưỡng, hỏi rõ tiền sử, bệnh sử để đưa ra chỉ định phẫu thuật chính xác nhất. Quy trình theo dõi, chăm sóc trước, trong và sau mổ cũng luôn được tuân thủ đầy đủ để đảm bảo cho cuộc phẫu thuật diễn ra an toàn, hiệu quả, giúp người nhà yên tâm, bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

✍​Các kiến thức cha mẹ cần biết để bảo vệ tốt nhất cho con mình như sau:

VA là gì?

✍VA là một tổ chức mô lympho ở vòm mũi họng có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể và sản sinh miễn dịch. Hoạt động của VA mạnh nhất từ 6 tháng đến 3 tuổi, từ 4-5 tuổi VA dần teo đi, chức năng miễn dịch chuyển cho Amydal. Cũng vì lẽ đó mà VA bị viêm nhiều nhất từ 6 tháng đến 3 tuổi và nó gây rất nhiều biến chứng cho bé.

✍VA khi bị viêm nhiễm tái phát nhiều lần có thể tăng kích thước (hay gọi là “quá phát”) gây cản trở không khí lưu thông qua mũi hoặc gây biến chứng ở cơ quan lân cận.

✍Vậy nạo VA là gì và khi nào cần nạo VA?

Nạo VA là phương pháp phẫu thuật nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn khối VA 1 cách dễ dang và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

✍Nạo VA được chỉ định khi:

➢ Viêm VA tái phát trung bình > 5 lần mỗi năm, gây ảnh hưởng đến phát triển tinh thần và thể chất

➢ Viêm VA gây biến chứng ở các cơ quan lân cận: viêm mũi xoang, viêm họng – thanh quản, viêm phế quản phổi tái diễn và đặc biệt là viêm tai giữa dai dẳng, điều trị nội khoa kém đáp ứng.

➢ VA quá phát gây ngủ ngáy kéo dài, ngạt mũi liên tục, há miệng khi thở.

➢ Hội chứng ngừng thở khi ngủ.

✍Phẫu thuật nạo VA có ảnh hưởng gì?

➢ Việc nạo VA là phẫu thuật đơn giản ít gây biến chứng cho trẻ.

➢ Sau nạo VA gần như nó không ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của cơ thể do có các cơ quan khác bù đắp lại.

➢ Trẻ sẽ ngủ và không đau khi phẫu thuật diễn ra.

➢ Đa số trẻ có thể về nhà ngay trong ngày sau phẫu thuật.

➢ Mất một vài ngày đề trẻ có thể trở lại ăn uống sinh hoạt bình thường.

Hình ảnh một ca nạo VA bằng dao Plasma tại TTYT Đông Triều:


Tác giả: Khoa Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng
Nguồn:Trung tâm Y tế thị xã Đông riều Copy link

Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều

HOTLINE: 02033.870.061
CẤP CỨU: 02033.670.297

Phòng khám đa khoa khu vực Mạo Khê

Email : maokhe.ttytđt@gmail.com

Địa chỉ: Ngõ 51 - Khu hoàng hoa thám – P.Mạo khê – TX.Đông Triều – Quảng Ninh

SĐT: 02033671226

Website liên kết