• :
  • :
TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU - HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VỀ XÂY DỰNG VĂN HÓA, CON NGƯỜI VIỆT NAM NHẤT LÀ VỀ VĂN HÓA TRONG ĐẢNG VÀ ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP CROSSEN CHO BỆNH NHÂN 81 TUỔI SA SINH DỤC ĐỘ III

Bệnh nhân Nguyễn T, 81 tuổi, xã Tân Việt, Đông Triều, Quảng Ninh. Bệnh nhân có 5 con đẻ thường, phát hiện sa sinh dục khoảng 10 năm nay, điều trị nhiều đợt không đỡ, gần đây bệnh nhân thấy âm đạo có khối sa ra ngoài vùng bộ phận sinh dục, kèm tiểu dắt, khó chịu nhiều vùng bộ phận sinh dục. Bệnh nhân đã đến khám tại Trung tâm y tế thị xã Đông Triều

Tại Trung tâm, bệnh nhân được các bác sĩ khám và chẩn đoán: Sa sinh dục độ III/ Tăng huyết áp và có chỉ định điều trị phẫu thuật bằng phương pháp Crossen.

Vì bệnh nhân tuổi đã cao, mắc nhiều bệnh nền, sức khỏe yếu nên trước khi làm phẫu thuật đã được các bác sĩ của Trung tâm thực hiện đầy đủ các xét nghiệm cơ bản, cần thiết trước mổ đảm bảo an toàn tối đa cho bệnh nhân trước phẫu thuật. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp Crossen để cắt tử cung hoàn toàn, khâu tạo hình phục hồi thành trước, khâu treo bàng quang và tạo hình lại thành sau âm đạo cho bệnh nhân. Hiện tại sau mổ ngày thứ 3 tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tiến triển hồi phục tốt.

Theo BSCKI Phạm Sỹ Tâm phụ trách khoa CSSKSS&Phụ sản TTYT cho biết: “Sa sinh dục là bệnh lý phụ khoa do hệ thống cơ và dây chằng vùng đáy chậu bị lão hóa và yếu, đồng thời tiền sử sinh con nhiều lần cũng là những yếu tố nguy cơ khiến tử cung, bàng quang và trực tràng bị sa ra ngoài âm hộ. Việc sa tử cung đặc biệt sa bàng quang gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Hiện nay các phương pháp điều trị sa sinh dục cũng rất đa dạng tùy thuộc vào mức độ của bệnh. Các phương pháp có thể kể đến như: bài tập Kegel, đặt vòng nâng âm đạo, phẫu thuật nội soi khâu treo tử cung bàng quang, phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn và tạo hình thành âm đạo, bàng quang bằng phương pháp Crossen. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên phẫu thuật Crossen có nhiều ưu điểm và triệt để nhất.

Đây là phẫu thuật khó, đòi hỏi phẫu thuật viên phải giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, do đó Crossen thường chỉ được áp dụng ở tuyến Trung ương hoặc tuyến Tỉnh, tuy nhiên hiện nay các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đông Triều đã làm chủ và thực hiện thành công kỹ thuật này, từ đó giúp cho người bệnh không phải chuyển tuyến mà vẫn được hưởng những dịch vụ tốt nhất ngay tại địa phương, giảm gánh nặng về kinh tế và thời gian cho bản thân, gia đình./.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Tử cung bình thường Bị sa tử cung'

Có thể là hình ảnh về 2 người và bệnh viện

Hình ảnh kíp phẫu thuật đang thực hiện phương pháp Crossen cho bệnh nhân.

 

Hình ảnh khối sinh dục sa bị cắt bỏ. 


Tác giả: Phòng Dân số - Truyền thông Giáo dục sức khỏe
Nguồn:Trung tâm Y tế thị xã Đông riều Copy link

Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều

HOTLINE: 02033.870.061
CẤP CỨU: 02033.670.297

Phòng khám đa khoa khu vực Mạo Khê

Email : maokhe.ttytđt@gmail.com

Địa chỉ: Ngõ 51 - Khu hoàng hoa thám – P.Mạo khê – TX.Đông Triều – Quảng Ninh

SĐT: 02033671226

Website liên kết