• :
  • :
TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU - HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VỀ XÂY DỰNG VĂN HÓA, CON NGƯỜI VIỆT NAM NHẤT LÀ VỀ VĂN HÓA TRONG ĐẢNG VÀ ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN CÓ KHỐI U XƠ TỬ CUNG NẶNG HƠN 1KG

Chiều ngày 25/7, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Phụ sản Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều đã phẫu thuật thành công cho người bệnh U xơ tử cung/Đái tháo đường tuýp II với khối U dài hơn 10cm và nặng hơn 1kg.

Ngày 19/7/2023, bệnh nhân Bùi Thị L, 55 tuổi, địa chỉ Khu Tràng Bảng 1, phường Tràng An, thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh vào viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị, sau khi tiếp nhận các bác sĩ tiến hành xét nghiệm, siêu âm và chụp cắt lớp vi tính. Kết quả cho thấy hình ảnh khối U thành sau tử cung với kích thước 103x124x53mm. Qua hội chẩn chuyên khoa các bác sĩ chẩn đoán U xơ tử cung/Đái tháo đường tuýp II và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối U. Sau phẫu thuật, hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định và được chăm sóc tích cực tại khoa.

Qua trường hợp của bệnh nhân L, Bác sĩ CKI Phạm Sỹ Tâm khoa CSSKSS và Phụ sản khuyến cáo: Chị em phụ nữ nên đi thăm khám định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín để theo dõi tình hình sức khoẻ và phòng ngừa bệnh tật. Đặc biệt là với những căn bệnh diễn biến khó lường như u xơ tử cung càng không được chủ quan. Tuy phần lớn u xơ tử cung đều lành tính, nhưng một khi biến chứng, sẽ tiến triển rất nhanh, dẫn tới nhiều hậu quả nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ, thậm chí là tính mạng của người bệnh. Việc khám sức khoẻ định kỳ sẽ giúp phát hiện và chữa trị sớm, giảm khả năng biến chứng của bệnh, tránh ủ bệnh dẫn tới tình trạng nghiêm trọng./.

Hình ảnh khối U:

 

 

 

 

 


Tác giả: Phòng Dân số - Truyền thông Giáo dục sức khỏe
Nguồn:Trung tâm Y tế thị xã Đông riều Copy link

Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều

HOTLINE: 02033.870.061
CẤP CỨU: 02033.670.297

Phòng khám đa khoa khu vực Mạo Khê

Email : maokhe.ttytđt@gmail.com

Địa chỉ: Ngõ 51 - Khu hoàng hoa thám – P.Mạo khê – TX.Đông Triều – Quảng Ninh

SĐT: 02033671226

Website liên kết