• :
  • :
TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU - NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG 8 THÀNH CÔNG (19/8/1945-19/8/2024) VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (02/9/1945-02/9/2024)
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG

Đái tháo đường (ĐTĐ) là một trong những bệnh không lây nhiễm phổ biến trên toàn cầu. Năm 2019, trên toàn thế giới có 463 triệu người lớn (độ tuổi 20-79) tương đương 1 trong 11 người trưởng thành đang sống với bệnh đái tháo đường. Dự đoán vào năm 2045, con số này sẽ tăng tới khoảng 700 triệu người, hay nói cách khác 1 người trong 10 người lớn sẽ có bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, gần một nửa số người đang sống với bệnh đái tháo đường (độ tuổi 20-79) không được chẩn đoán (46,5%), tỷ lệ này ở khu vực Tây Thái Bình Dương là 52.1%. Bệnh đái tháo đường gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim mạch, mù lòa, suy thận, và cắt cụt chi.

Ở Việt Nam có hơn 7 triệu người mắc ĐTĐ, trong đó có hơn 55% bệnh nhân có biến chứng, 34% là biến chứng về tim mạch, 39,5% biến chứng về mắt và biến chứng về thần kinh, 24% biến chứng về thận.

Vì vậy việc tầm soát và chẩn đoán sớm ĐTĐ, ngay cả ở giai đoạn tiền ĐTĐ ở những người có nguy cơ cao và xác định các yếu tố nguy cơ tim mạch khác sẽ giúp đưa ra các biện pháp điều trị tích cực góp phần làm chậm hoặc ngăn ngừa các biến chứng mạn của ĐTĐ, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm chi phí điều trị và giảm tỉ lệ tử vong do ĐTĐ.

Những đối tượng cần được tầm soát ĐTĐ:

- Người ít vận động.

- Có bố hoặc mẹ đẻ, anh chị em ruột bị đái tháo đường.

- Người thuộc chủng tộc có nguy cơ cao (Mỹ da đen, Mỹ bản địa, Mỹ gốc châu Á, người châu Á Thái Bình Dương).

- Người thừa cân béo phì (có BMI> hoặc = 23kg/m2).

- Uống nhiều rượu, bia, hút thuốc lá.

- Sinh con to, cân nặng lúc sinh của đứa trẻ lớn hơn 4kg hoặc đã được chẩn đoán là ĐTĐ thai kỳ.

- Bị tăng huyết áp.

- Có rối loạn lipid máu.

- Người bị hội chứng buồng trứng đa nang.

- Đã được chẩn đoán là rối loạn dung nạp glucose hoặc rối loạn đường huyết khi đói.

- Có tiền sử bị các bệnh về mạch máu.

- Có tình trạng bệnh lý kết hợp với đề kháng insulin( như chứng gai đen, buồng trứng đa nang).

- Ở bệnh nhân không có các dấu hiệu/ triệu chứng trên, bắt đầu thực hiện xét nghiệm phát hiện sớm đái tháo đường ở người > hoặc bằng 45 tuổi.

Trung Tâm y tế thị xã Đông Triều với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp có chứng chỉ Nội tiết đái tháo đường, có máy móc trang thiết bị có thể chẩn đoán sàng lọc được sớm bệnh ĐTĐ, có đủ thuốc điều trị, chăm sóc bệnh nhân ĐTĐ.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, chăm sóc và điều trị.

Có thể là đồ họa về văn bản cho biết 'CÁCBIẾNCHÚNG BIẾN CHỨNG VI MẠCH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Nguyên nhân hàng đầu gây giảm thị người đái tháo đường. BIẾN CHỨNG MẠCH MÁU LỚN Chủ yếu dày màng đáy mạch cầu thận gây xơ tiểu cầu thận, suy thận. BỆNH MACH MÁU NÃO Tăng nguy cơ đột quy và vong bệnh nhân đái tháo đường THẦN KINH cảm giác đau, bì. Nguyên nhân hàng đầu gây cắt cụt chi dưới người Tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành, nhồi máu cơ thậm chí BỆNH LÝ BÀN CHÂN Loét bàn chân, cẳng chân. thể không lành được dẫn đến cắt'

 

Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản cho biết 'TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU BS CKI TIÊN TIÊN THỊ HOA CHUYÊN KHOA NỘI TỔNG HỢP Tốt nghiệp CKI - Trường ĐH Hà Nội Được đào tạo chuyên sâu các chuyên ngành Nội tiết, Tim mạch, Tiêu hoá, Lão khoa, Cơ xương khớp,... Trên 10 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh đái tháo đường ー Liên hệ tư vấn 0984.291.720 http:/nrtamytixadongtiuo'


Tác giả: Phòng Dân số - Truyền thông Giáo dục sức khỏe
Nguồn:Trung tâm Y tế thị xã Đông riều Copy link

Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều

HOTLINE: 02033.870.061
CẤP CỨU: 02033.670.297

Phòng khám đa khoa khu vực Mạo Khê

Email : maokhe.ttytđt@gmail.com

Địa chỉ: Ngõ 51 - Khu hoàng hoa thám – P.Mạo khê – TX.Đông Triều – Quảng Ninh

SĐT: 02033671226

Website liên kết