• :
  • :
TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU - NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG 8 THÀNH CÔNG (19/8/1945-19/8/2024) VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (02/9/1945-02/9/2024)
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐÀO TẠO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ KẾT NỐI PHẦN MỀM HỒ SƠ SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ

Thực hiện Công văn số 2951/SYT-VP ngày 09 tháng 7 năm 2024 của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai đào tạo hướng dẫn sử dụng và kết nối phần mềm Hồ sơ sức khỏe điện tử.

Sáng ngày 17/7, Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Quảng Ninh tổ chức đào tạo hướng dẫn sử dụng và kết nối phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cho 50 cán bộ Khoa phòng, Trạm Y tế trong đơn vị.

Với mục tiêu “Mỗi người dân có một hồ sơ sức khỏe điện tử”, từ năm 2019 đến nay, ngành y tế tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực để xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân. Từ đó tạo nên công cụ hữu ích trong chăm sóc sức khỏe người dân, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều trị bệnh.

Nếu như hồ sơ sức khỏe là tài liệu y tế ghi lại quá trình chăm sóc sức khỏe của một người từ lúc sinh ra cho đến mất đi theo mẫu quy định của Bộ Y tế thì hồ sơ sức khỏe điện tử là bản tin học hóa của hồ sơ sức khỏe được lập, hiển thị, cập nhật, lưu trữ và chia sẻ bằng phương tiện điện tử. Lý tưởng nhất là hồ sơ sức khỏe điện tử sẽ phản ánh toàn bộ lịch sử sức khỏe của một cá nhân trong suốt cuộc đời, bao gồm dữ liệu từ nhiều nhà cung cấp từ nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe khác nhau.

Những lợi ích khi lập Hồ sơ sức khỏe điện tử

Đối với người dân: Giúp người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe liên tục, suốt đời của mình. Từ đó, chủ động phòng bệnh, chủ động chăm sóc sức khỏe của mình. Khi đi khám bệnh, thông qua hồ sơ sức khỏe, người bệnh cung cấp cho thầy thuốc hồ sơ sức khỏe, tiền sử bệnh tật và quá trình khám chữa bệnh một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị của thầy thuốc.

Đối với Y bác sĩ: cung cấp cho bác sĩ đầy đủ các thông tin về bệnh tật, tiền sử bệnh tật, các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ đó kết hợp với thăm khám hiện tại, các bác sĩ chẩn đoán bệnh kịp thời, phát hiện bệnh sớm hơn điều trị kịp thời khi bệnh còn ở giai đoạn sớm mang lại hiệu quả điều trị cao hơn, giảm bớt chi phí khám bệnh, chữa bệnh của mỗi người dân.

Hồ sơ điện tử thông suốt giữa các tuyến sẽ giúp việc chẩn đoán và phối hợp điều trị tốt hơn.

Đối với ngành Y tế: Giúp cho ngành y tế có được dữ liệu về sức khỏe của người dân đầy đủ, chính xác và kịp thời. Là cơ sở dữ liệu về sức khỏe của ngành mà việc tổng hợp, phân tích dữ liệu thông tin sẽ giúp ngành y tế có các chỉ đạo kịp thời về phòng chống dịch bệnh nói riêng và có được các dự báo, hoạch định chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân tốt hơn vì có những bằng chứng thực tiễn, có cơ sở khoa học hơn.

Đối với Bảo hiểm y tế: Khi thông tin về khám chữa bệnh của người bệnh thông suốt, minh bạch giúp cho việc quản lý chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế dễ dàng hơn, góp phần hạn chế việc lạm dụng thuốc và xét nghiệm nếu có.

Như vậy, hồ sơ sức khỏe điện tử đã mang lại những lợi ích thiết thực. Những lợi ích này là động lực, mục tiêu phấn đấu đến hết ngày 31/7/2024, Ngành Y tế sẽ hoàn thành việc chuẩn hóa, làm sạch và liên thông dữ liệu HSSK theo các quy định, thông tư hiện hành lên hệ thống cơ sở dữ liệu chung của Bộ Y tế. Việc kết nối, liên thông dữ liệu này nhằm tập trung số hóa dữ liệu sức khỏe của người dân trên cơ sở thúc đẩy triển khai bệnh án điện tử, hình ảnh số y khoa, các ứng dụng phục vụ công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc và cung cấp, chia sẻ dữ liệu cho các nền tảng số y tế nhằm phục vụ công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, hình thành cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế./.

Có thể là hình ảnh về 1 người, cái bục và văn bản

 

Có thể là hình ảnh về 5 người và mọi người đang học

 

Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang học, phòng tin tức, bệnh viện và văn bản

 

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học và văn bản

 

Có thể là hình ảnh về 10 người và mọi người đang học

 

Tác giả: Phòng Dân số - Truyền thông Giáo dục sức khỏe
Nguồn:Trung tâm Y tế thị xã Đông riều Copy link

Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều

HOTLINE: 02033.870.061
CẤP CỨU: 02033.670.297

Phòng khám đa khoa khu vực Mạo Khê

Email : maokhe.ttytđt@gmail.com

Địa chỉ: Ngõ 51 - Khu hoàng hoa thám – P.Mạo khê – TX.Đông Triều – Quảng Ninh

SĐT: 02033671226

Website liên kết