• :
  • :
TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU - NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG 8 THÀNH CÔNG (19/8/1945-19/8/2024) VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (02/9/1945-02/9/2024)
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN TRƯỢT ĐỐT SỐNG THẮT LƯNG L4L5 BẰNG PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT NẸP VÍT CỘT SỐNG - TLIF TẠI TRUNG TÂM Y TẾ ĐÔNG TRIỀU

Ngày 20-5-2024 các bác sĩ khoa Ngoai, TTYT TX Đông Triều tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị S - 52 tuổi địa chỉ xã An Sinh -Thị xã Đông Triều - Tỉnh Quảng Ninh với triệu chứng đau lưng lan xuống chân kèm theo tê nhiều chân trái, đi lại khó khăn. Qua khai thác thông tin, được biết bệnh nhân đã đau lưng nhiều năm, thăm khám ở nhiều cơ sở y tế và đã dùng thuốc nhưng không đỡ, dấu hiệu đau lưng và tê chân tăng nặng theo thời gian. Các bác sĩ khoa Ngoại đã tiến hành thăm khám, chỉ định chụp Cộng hưởng từ và làm các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán: Trượt đốt sống thắt lưng L4, L5 độ II, có chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp TLIF.

Với sự phối hợp giữa các bác sĩ khoa Ngoại TTYT Đông Triều và các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Việt Đức, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp sau thời gian 2 giờ. Đốt sống đã được nắn trượt và làm vững bằng nẹp vít, đĩa đệm đã được thay. Sau mổ mức độ tê chân của bệnh nhân giảm rõ rệt.

Hiện tại, sau 5 ngày phẫu thuật bệnh nhân tỉnh, ăn uống sinh hoạt bình thường, chân hết tê và đang trong quá trình được tập phục hồi chức năng.

Việc chẩn đoán và điều trị kịp thời những trường hợp trượt đốt sống giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân và giảm tỉ lệ tàn phế. Phẫu thuật bằng phương pháp TLIF là một kỹ thuật khó, trước đây những ca liên quan đến phẫu thuật trượt đốt sống thì chỉ được thực hiện tại tuyến Tỉnh hoặc tuyến Trung ương. Nay với sự hợp tác toàn diện, phối hợp với các chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện tuyến trên, bệnh nhân có thể được điều trị ngay tại Trung tâm Y tế Đông Triều điều đó giúp cho bệnh nhân và gia đình giảm bớt thời gian đi lại cũng như chi phí điều trị tốn kém./.

Có thể là hình ảnh về ảnh chụp X-quang, xương và bệnh viện

 Hình ảnh phim XQ trượt đốt sống L4L5

Có thể là hình ảnh về ảnh chụp X-quang

Có thể là hình ảnh về ảnh chụp X-quang và văn bản

Hình ảnh sau mổ.

Có thể là hình ảnh về 1 người và bệnh viện

Hình ảnh ca mổ.

Có thể là hình ảnh về 2 người và bệnh viện

BSCKI Nguyễn Thế Phương - Trưởng khoa Ngoại thăm khám BN sau mổ.


Tác giả: Phòng Dân số - Truyền thông Giáo dục sức khỏe
Nguồn:Trung tâm Y tế thị xã Đông riều Copy link

Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều

HOTLINE: 02033.870.061
CẤP CỨU: 02033.670.297

Phòng khám đa khoa khu vực Mạo Khê

Email : maokhe.ttytđt@gmail.com

Địa chỉ: Ngõ 51 - Khu hoàng hoa thám – P.Mạo khê – TX.Đông Triều – Quảng Ninh

SĐT: 02033671226

Website liên kết