• :
  • :
TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU - HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VỀ XÂY DỰNG VĂN HÓA, CON NGƯỜI VIỆT NAM NHẤT LÀ VỀ VĂN HÓA TRONG ĐẢNG VÀ ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU PHẪU THUẬT PHACO- HÀNH TRÌNH MANG LẠI ÁNH SÁNG CHO BỆNH NHÂN ĐỤC THỦY TINH THỂ

Ngày 05/4/2024 vừa qua, Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều (TTYT TX Đông Triều) đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco cho 08 bệnh nhân đục thủy tinh thể trên địa bàn thị xã.

Tại TTYT TX Đông Triều mỗi năm đã khám sàng lọc cho hàng nghìn ca bệnh đục thủy tinh thể. Thấu hiểu và cảm thông đối với những bệnh nhân bị đục thủy tinh thể mất đi ánh sáng, theo nguyện vọng của các bệnh nhân mong muốn có thể phẫu thuật tại chỗ, hạn chế đi xa. Hiện nay, TTYT TX Đông Triều đã liên kết với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh mời đội ngũ y, bác sĩ hàng đầu về lĩnh vực nhãn khoa của Bệnh viện về triển khai Phẫu thuật thay thủy tinh thể thường quy tại Trung tâm cho bệnh nhân bằng công nghệ phẫu thuật Phaco hiện đại góp phần giảm thời gian và chi phí cho người bệnh.

Dưới sự hỗ trợ kỹ thuật và hướng dẫn tận tình, chuyên nghiệp, trong ngày các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với các Y, bác sĩ Khoa RHM- Mắt-TMH- TTYT TX Đông Triều phẫu thuật thành công cho 08 bệnh nhân đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco. Hiện tại các bệnh nhân đã ổn định và có thể ra viện.

Phẫu thuật theo phương pháp Phaco là phương pháp tốt nhất hiện nay. Một ca mổ chỉ diễn ra trong vòng 15- 20 phút và thời gian theo dõi điều trị tại bệnh viện từ 2 đến 3 ngày.  Đây là một phương pháp phẫu thuật chữa bệnh đục thủy tinh thể hiệu quả và tiên tiến nhất hiện nay với độ an toàn cao, giảm được tối đa biến chứng sau khi mổ, làm nhanh, không gây đau, không chảy máu. Sau khi mổ, thị lực của người bệnh được phục hồi nhanh chóng (sau khoảng một hoặc vài ngày). Thậm chí, nhiều bệnh nhân có thể hồi phục thị lực ngay sau ca mổ. Phẫu thuật Phaco có tác dụng điều chỉnh đồng thời hầu hết các tật khúc xạ: Cận, viễn, loạn thị.

Với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, trình độ chuyên môn của các Y, bác sĩ ngày càng được nâng lên, TTYT TX Đông Triều đã làm chủ được nhiều kỹ thuật khó, kỹ thuật chuyên sâu. Việc tích cực áp dụng và tiếp nhận các tiến bộ khoa học, chuyển giao kỹ thuật mới, TTYT TX Đông Triều đã triển khai thành công kỹ thuật mổ Phaco trong điều trị đục thủy tinh thể và sẽ đưa kỹ thuật này thành hoạt động thường quy của đơn vị. Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nói chung, các bệnh về mắt nói riêng và hứa hẹn sẽ mang lại ánh sáng cho tất cả những bệnh nhân Đục Thủy tinh thể trên địa bàn thị xã và các vùng lân cận.

* Theo khuyến cáo của BS CK mắt TTYT TX Đông Triều:

 Bệnh đục thủy tinh thể là bệnh nguy hiểm, diễn biến làm thị lực giảm dần dẫn tới mù lòa, ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Khi có các dấu hiệu nghi ngờ:

        Giảm thị lực là triệu chứng điển hình và quan trọng ở bệnh đục thủy tinh thể. Mắt nhìn mờ dần, khó nhìn, hay mỏi mắt khi tập chung nhìn vào một vật nào đó.

        Tăng nhạy cảm với ánh sáng, hay lóa mắt. Nhìn ở ngoài sáng khó hơn khi nhìn ở nơi có bóng râm.

        Nhìn đôi, nhìn một vật thành nhiều vật

        Nhìn mờ như có màn sương che trước mắt

       Các triệu chứng có thể thấy ở cả hai mắt hoặc một mắt.

       Người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị sớm tránh các nguy cơ dẫn đến mù lòa.

 

 

                                             P. DS-TT&GDSK- TTYTTX ĐÔNG TRIỀU


Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều

HOTLINE: 02033.870.061
CẤP CỨU: 02033.670.297

Phòng khám đa khoa khu vực Mạo Khê

Email : maokhe.ttytđt@gmail.com

Địa chỉ: Ngõ 51 - Khu hoàng hoa thám – P.Mạo khê – TX.Đông Triều – Quảng Ninh

SĐT: 02033671226

Website liên kết